วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข้อดีของการมีความสัมพันธ์แบบเปิด

Credit>>http://men.kapook.com/view42746.html
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สมัยนี้...จะเห็นได้ว่ายังมีคนอยู่จำนวนหนึ่งที่เลือกจะมีรูปแบบความสัมพันธ์ที่ไม่เหมือนกับคู่รักทั่ว ๆ ไป ที่มีคนรักเพียงแค่คนเดียวไว้เป็นคู่ครอง กลับเลือกที่จะมี "ความสัมพันธ์แบบเปิด" หรือคนสองคนที่มีความสัมพันธ์กันทางกาย แต่ไม่ผูกมัดกันทางใจซะมากกว่า ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่วิถีที่คนส่วนใหญ่เลือก ทว่ามันยังมีข้อดีอยู่ด้วยน่ะสิ วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจให้ทราบว่า เหตุใดถึงมีคนใช้สถานะแบบเปิดกัน

 ทำให้ชีวิตไม่น่าเบื่อ

          เหตุผลสำคัญสำหรับคนที่มีความสัมพันธ์แบบเปิด นั้นเป็นเพราะว่าพวกเขาสามารถที่จะไปส่งอีกคนหนึ่งที่บ้าน ก่อนจะออกไปดินเนอร์ต่อกับอีกคนหนึ่งได้เมื่อใจอยาก แทนที่ต้องมาคอยดูแลสาวเรียบร้อยอยู่คนเดียว แต่พวกเขาสามารถมีใครอีกคนที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับชีวิตได้ 


 ช่วยให้ความสัมพันธ์ของคู่รักแนบแน่นขึ้น

          สำหรับคนที่มีแฟนแล้วเป็นตัวเป็นตน ถ้าอยากรู้ว่าความสัมพันธ์แบบเปิดนี่มันช่วยให้คุณกับคนรักใกล้ชิดกันมากขึ้นได้ยังไง ก็ลองคิดดูสิว่า หากมีชายหนุ่มคนใดเข้ามาพัวพันกับแฟนตัวเอง คุณจะรู้สึกยังไง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเธอมีพฤติกรรมเหินห่างจากคุณ จนรู้สึกเหมือนจะเสียเธอไป รับรองว่าคุณจะเริ่มตระหนักถึงคุณค่าของแฟนสาวมากขึ้นอย่างแน่นอน

 เปิดโอกาสให้กับตัวเองอยู่เสมอ

          อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่า ความสัมพันธ์รูปแบบนี้เป็นการคบกันของคนสองคน ซึ่งไม่ต้องการใช้คำว่า "แฟน" มาผูกมัดอิสระของตัวเอง เพราะเมื่อมีการตกลงแล้วว่าจะคบกันแบบเปิด นั้นคือ ต่างฝ่ายต่างมีโอกาสเลือกคนอื่นที่ถูกใจกว่าได้ โดยไม่ถือว่าเป็นการนอกใจกัน

          อย่างไรก็ดี แม้จะทราบกันไปแล้วว่า ข้อดีของความสัมพันธ์แบบเปิดนั้นมีอะไรบ้าง แต่ในความเป็นจริง ใช่ว่าทุกคนจะรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในความสัมพันธ์ดังกล่าวได้ เพราะแต่ละคนมีอารมณ์, ความรู้สึก, และความต้องการที่เท่ากัน ซึ่งพอถึงจุด ๆ หนึ่ง เชื่อว่าทุกคนต่างอยากมีคนที่รักและให้ความจริงใจต่อตนเองเพียงคนเดียว ซึ่งพร้อมจะดูแลกันไปจนชั่วชีวิต ไม่ใช่ใครที่เดินผ่านเข้ามา แล้วก็เดินจากไปเมื่อความต้องการสิ้นสุด จริงไหมครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น